Đăng nhập
Đăng ký

Hà Nội: Công bố quy hoạch Khu CNC Hòa Lạc tỷ lệ 1/2000

Thứ sáu - 22/03/2019 00:52

Hà Nội: Công bố quy hoạch Khu CNC Hòa Lạc tỷ lệ 1/2000

Hà Nội: Công bố quy hoạch Khu CNC Hòa Lạc tỷ lệ 1/2000
Sáng 6/4, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tổ chức lễ công bố Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu phần mềm Khu CNC Hòa Lạc tại huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Tới dự có Thứ trưởng Bộ...

Sáng 6/4, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc tổ chức lễ công bố Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu phần mềm Khu CNC Hòa Lạc tại huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Phạm Đại Dương cùng lãnh đạo TP. Hà Nội, huyện Thạch Thất, Quốc Oai, các đối tác và các nhà đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc.

quy hoạch KCN Hòa Lạc
Khu phần Mềm tại khu bán đảo và xung quanh được bao bọc bởi hồ Tân Xã

Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc - khu CNC đầu tiên của cả nước là một dự án trọng điểm của Chính phủ Việt Nam với mục tiêu phát triển nghành CNC cũng như năng lực nghiên cứu và phát triển của Việt Nam. Quy hoạch tổng thể của Khu CNC Hòa Lạc được xây dựng trên diện tích 1.586 ha với 9 khu chức năng chính gồm: Khu nghiên cứu và triển khai, Khu giáo dục và đào tạo, Khu công nghiệp công nghệ cao, Khu phần mềm, Khu trung tâm, Khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân, Khu dịch vụ tổng hợp, Khu giải trí và thể dục thể thao, Khu nhà ở kết hợp văn phòng.

KCN Hòa Lạc
Lãnh đạo Khu CNC Hòa Lạc công bố Quy hoạch

KCN Hòa lạc
Hội nghị công bố Quy hoạch Khu CNC Hòa Lạc

Trong đó, Khu phần mềm là khu vực tập trung trong các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phần mềm, với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, kiến trúc cảnh quan hài hòa, thân thiện môi trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các nhà đầu tư sản xuất phần mềm, cung cấp và kinh doanh các dịch vụ sản xuất phần mềm. Cụ thể, khu phần mềm được quy hoạch và thiết kế bởi các chuyên gia đầu nghành về quy hoạch, xây dựng trong và ngoài nước như Công ty TNHH Group8Asia. Diện tích quy hoạch khu phần mềm này là hơn 70 ha, với hạ tầng đáp ứng cho khoảng 50.000 người làm việc. Hiện tại đã có các doanh nghiệp CNTT lớn như: Bkav, FPT, Viettel, VNG, VNPT,... tham hoạt động tại đây. Khu CNC Hòa Lạc được kỳ vọng sẽ trở thành thung lũng silicon của Việt Nam.

quy hoạch thủ đô
Các đại biểu tham quan thực địa Khu phần mềm

Khu phần mềm công nghệ cao Hòa Lạc được giao cho Công ty TNHH MTV Phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc làm chủ đầu tư.

(Theo Báo Xây dựng Online) 
Chia sẻ bài viết:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vui lòng đợi trong giây lát