Đăng nhập
Đăng ký

Những thị trường dự báo sẽ có "sóng" đất nền, nhà phố trong năm 2019

Thứ sáu - 22/03/2019 00:50

Những thị trường dự báo sẽ có

Những thị trường dự báo sẽ có
Sự kết nối giao thông xuyên suốt những năm qua và chính sách Vùng Tp.HCM mới đây khiến 3 thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An xích lại gần Tp.HCM hơn. Hấp lực đầu tư vào bất động...

Sự kết nối giao thông xuyên suốt những năm qua và chính sách Vùng Tp.HCM mới đây khiến 3 thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Long An xích lại gần Tp.HCM hơn. Hấp lực đầu tư vào bất động sản của 3 khu vực này ngày càng mạnh mẽ, thu hút không chỉ các doanh nghiệp địa ốc mà cả với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thực tế, trong tâm điểm sốt đất 2017-2018, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu là ba địa phương ghi nhận biến động giá đất mạnh. Cụ thể, Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch có mức tăng giá đất từ 20-50%; Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc tăng 30-60%; khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Long Hải, Xuyên Mộc tăng 20-50%, với mức giá tăng cao nhất nằm tại TP. Bà Rịa.

Trong khi đó, theo kế hoạch triển khai nguồn cung mới năm 2019, Tp.HCM gần như không có dự án đất nền, nhà phố nào mới. Do đó nhà đầu tư phân khúc này chỉ còn cách đổ về tỉnh tìm kiếm cơ hội. Nắm bắt được điều này, ngay từ cuối năm 2017, xu hướng dịch chuyển về vùng ven cũng đã xuất hiện và rầm rộ hơn vào cuối năm 2018.

Tại Long An, nhiều chủ đầu tư bắt đầu công cuộc triển khai dự án mới, như SeaHoldings công bố phát triển một dự án Lago Centro 13ha tại huyện Bến Lức; Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) cũng công bố dự án Long Hậu Riverside với quy mô hơn 20 ha. Tập đoàn Tân Tạo phát triển dự án khu đô thị Everde City. Mới đây, UBND tỉnh Long An đã chấp thuận đầu tư dự án KDC Tấn Phát trên địa bàn huyện Cần Giuộc có diện tích xây dựng gần 10 ha. Tổng công ty Becamex - IDC, Tập đoàn Him Lam, Công ty bất động sản Nam Long, tập đoàn Vạn Thịnh Phát đều có kế hoạch đầu tư hàng loạt đại dự án lớn. Đến nay, tỉnh Long An có 1.547 dự án đầu tư trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký 179.558 tỉ đồng.

đầu tư đất nền nhà phố 2019
Long An vẫn là thị trường yêu thích của giới đầu tư đất nền,
nhà phố trong năm 2019. Ảnh minh họa

Thị trường Đồng Nai đang triển khai thực hiện 36 dự án khu đô thị với tổng diện tích trên 5,2 ngàn hécta. Tiêu biểu như Hưng Thịnh Group triển khai dự án bất động sản liền thổ tại Long Thành - Đồng Nai. Keppel Land triển khai tiếp dự án mới khu đô thị thông minh vào năm 2019. Các tập đoàn Aeon (Nhật Bản), Auchan (Pháp) cũng đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại tại TP. Biên Hòa. Bên cạnh các doanh nghiệp ngoại, các nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong nước như Vingroup, Novaland, VinaCapital, Vạn Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Kim Oanh… đang phát triển dự án tại đây hứa hẹn một năm 2019 giao dịch sôi động.

Dù vị trí nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm, được định hướng sẽ phát triển thành một trong những thủ phủ về công nghiệp và du lịch phía Nam, nhưng so với các địa phương giáp ranh Tp.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây vẫn ít được chú ý đến. Vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của người dân ngày càng cao, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được đẩy mạnh hạ tầng, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh địa ốc.

bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa phát huy được lợi thế nhưng sẽ có nhiều
khả năng bứt phá trong tương lai. Ảnh minh họa: internet

Các dự án có sức hút lớn đáng chú ý hiện nay là dự án khu đô thị Barya Citi do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư. Ngoài dự án này, hiện hầu hết các doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước đều đã có mặt tại Bà Rịa Vũng Tàu để đầu tư như Danh Khôi, Hưng Thịnh, Novaland, Eximrs, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải… Các đại gia đến từ phía Bắc cũng đang lên kế hoạch vào bà Rịa Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC, Korea Infrastructure Company Limited, Công ty TNHH Hồ Tràm... Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo lớn từ những cuộc đổ bộ này.

Bên cạnh các thị trường vệ tinh của Tp.HCM, Bình Phước, Phan Thiết, Cần Thơ cũng được nhận định là thị trường giàu tiềm năng. Ngay sau khi có quyết định lên thành phố, Đồng Xoài liên tục chào đón nhiều đại gia lớn đổ bộ. Bên cạnh các dự án quy mô vừa và nhỏ, thị trường vừa đón loạt dự án mới như Cát Tường Phú Hưng với quy mô lên đến 92,7ha do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư, dự án KĐT Mỹ Phú, KĐT Hoàng Cát Center…

Các dự án ở tỉnh lẻ do doanh nghiệp Sài Gòn bán hàng có điểm chung là vị trí tốt, quãng đường di chuyển tuy xa nhưng kết nối giao thông thuận tiện với Tp.HCM. Mặt tích cực của chiến lược dạt về thị trường tỉnh lân cận là nhà đầu tư tiếp cận được rổ hàng đa dạng, giá mềm hơn Tp.HCM. Tuy nhiên, thách thức đối với nhà đầu tư khi dịch chuyển là những khu vực này có độ sôi động kém hơn Tp.HCM. Vì vậy, khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư cần tìm hiểu về thị thiếu khách hàng, khảo sát thị trường tỉnh kỹ lưỡng, cân đối cung cầu cho hợp lý và nắm bắt đúng khẩu vị khách hàng địa phương để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Phương Uyên

(Theo Tuổi trẻ online)
Chia sẻ bài viết:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vui lòng đợi trong giây lát