Đăng nhập
Đăng ký

"Cò" đất tung tin đồn Đà Nẵng thành lập quận mới để thổi giá đất

Thứ sáu - 22/03/2019 00:50

"Cò" đất tung tin đồn Đà Nẵng thành lập quận mới để thổi giá đất

Chiều 7.3, ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) khẳng định, việc TP Đà Nẵng thành lập quận mới tách từ 4 xã của huyện Hòa Vang là thông tin bịa đặt. “Đây là...

Chiều 7.3, ông Đặng Phú Hành - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) khẳng định, việc TP Đà Nẵng thành lập quận mới tách từ 4 xã của huyện Hòa Vang là thông tin bịa đặt. “Đây là mục đích của “cò” đất tung tin đồn để thổi giá đất nhằm mục đích trục lợi”, ông Hành nói.

Ông Hành cho biết, hiện UBND huyện đã làm việc với cơ quan truyền thông, khẳng định đây là thông tin thất thiệt và cảnh báo cho người dân được biết, để không bị mắc lừa.

Đồng thời, đề nghị Bí thư huyện ủy báo cáo cho Ban tuyên giáo thành phố, Sở Thông tin – Truyền thông để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên trang facebook Hội Mua Bán Nhà và Đất Tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên Hiếu Đức. Quận này sẽ được thành lập vào cuối năm, bao gồm 4 xã của Hòa Vang gồm: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến. Người đăng bài còn cho biết có hơn 100 lô đất ở khu vực này, có giá từ 1,3 tỷ - 1,8 tỷ đồng, là cơ hội đầu tư có một không hai.

Được biết, những ngày qua, trên địa bàn một số xã của huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng giới "cò" đất đổ xô về hỏi để mua bán đất khiến giá đất lên cao gấp nhiều lần so với trước.

Ngay sau đó, UBND huyện Hòa Vang cũng đã có văn bản cảnh báo cho người dân biết chiêu trò của “cò” đất. Theo UBND huyện Hòa Vang, đây là chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường của “cò” đất để trực lợi.

Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo giao UBND 11 xã thông tin, tuyên truyền cho người dân thận trọng trong việc mua bán đất, không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

UBND huyện Hòa Vang cũng giao đài truyền thanh huyện thông báo rộng rãi để người dân nắm bắt rõ tình hình “sốt” đất ảo trên địa bàn, tránh tình trạng bị “sập bẫy” nhóm “cò” đất, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của cá nhân, gia đình.

Nguồn https://laodong.vn/bat-dong-san/co-dat-tung-tin-don-da-nang-thanh-lap-quan-moi-de-thoi-gia-dat-661055.ldo

Chia sẻ bài viết:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Vui lòng đợi trong giây lát